ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Microsoft Excel Tips and Tricks: การเพิ่ม Sheet อัตโนมัติตามรายชื่อที่ให้ไว้ล่วงหน้...

ในบางงานเราอาจจำเป็นต้องเพิ่มชีทหลาย ๆ ชีท และต้องการให้ชื่อชีทเป็นชื่อที่เรากำหนดไว้แล้วล่วงหน้า การทำเช่นนี้หากทำด้วย Manual จะใช้เวลามาก แต่หากใช้ VBA มาช่วยจะลดเวลาได้มากมายครับ ซึ่งจะขอยกตัวอย่างการใช้ VBA ในการเพิ่มชีทตามด้านล่าง แต่ต้องเตรียมข้อมูลชื่อชีทไว้ก่อนล่วงหน้า โดยมีวิธีการดังนี้คือ
  1. เพิ่มชีทใหม่มา 1 ชีทโดยให้ชื่อว่า Sheet1 > Copy รายชื่อมาวางโดยเริ่มที่เซลล์ A1
  2. จากนั้นเปิดหน้าต่าง VBE โดยการกดแป้น Alt+F11 > เข้าเมนู Insert > Module แล้วนำ Code ด้านล่างไปวาง

    Sub AddWorkSheets() 
    Dim i As Long
    Dim r As Range
    On Error Resume Next
    With Worksheets("Sheet1")
    Set r = .Range("A1", .Range("A65536").End(xlUp))
    End With
    For i = 1 To r.Count
    Worksheets.Add(After:=Worksheets(Worksheets.Count) _
    .Name = r.Cells(i, 1).Value
    Next i
    End Sub
  3. เมื่อต้องการ Run Code กดแป้น Alt+F8 > เลือก AddWorkSheets > Run
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ 095-219-0106

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Followers

Blog Archive