ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การปรับปรุงโดยอัตโนมัติแผนภูมิสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม


Excel ส่องที่เปลี่ยนข้อมูลของคุณให้เป็นตัวแทนแผนภูมิกราฟิกของข้อมูลของคุณ คุณสามารถสร้างแผนภูมิขึ้นอยู่กับช่วงของข้อมูลในแผ่นงาน โดยปกติถ้าคุณเพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ช่วงของคุณคุณจะต้องอีกครั้งหนึ่งในการสร้างแผนภูมิหรือที่ดีที่สุดเปลี่ยนช่วงของเซลล์ที่แผนภูมิยึดตาม
ถ้าคุณได้รับเหนื่อยของการปรับเปลี่ยนแผนภูมิในการอ้างถึงช่วงข้อมูลใหม่มีสองทางลัดที่คุณสามารถทดลองใช้ ทางลัดแรกผลงานดีถ้าคุณก็ต้อง "ปรับแต่ง" ช่วงที่ใช้ในแผนภูมิ (. วิธีนี้ใช้ได้ผลถ้ากราฟอยู่บนวัตถุบนแผ่นงานเดียวกันที่มีข้อมูลเกี่ยวกับกราฟซึ่งจะขึ้นอยู่) ทำตามขั้นตอนเหล่านี้
  1. ป้อนข้อมูลใหม่ใด ๆ ในตารางที่กราฟขึ้นอยู่
  2. เลือกเซลล์ทั้งหมดที่คุณเพิ่งป้อน
  3. คลิกที่ใดก็ได้บนเส้นขอบการเลือกรอบ ๆ เซลล์ (อย่าคลิกจับเติม.)
  4. ลากเลือกไปทางกราฟและวางลงบนแผนภูมิ
นั่นแหล่ะ-Excel ประกอบด้วยข้อมูลใหม่ลงในแผนภูมิที่มีอยู่ให้เรียบเป็นนกหวีด
อีกวิธีหนึ่งคือการเพิ่มข้อมูลใหม่ไปยังช่วงไม่สิ้น แต่บางแห่งอยู่ในช่วง ตัวอย่างเช่นคุณอาจมีข้อมูลบางอย่างที่แสดงถึงช่วงเวลาเช่น 11/1 ผ่าน 11/13, และคุณสร้างแผนภูมิตามวันที่ดังกล่าว ถ้าคุณเพิ่มข้อมูลใหม่ไปยังจุดสิ้นสุดของช่วง (หลัง 11/13) จากนั้น Excel ไม่ทราบว่าคุณต้องการเพิ่มรายการเหล่านั้นลงในแผนภูมิ
แต่แทรกแถวว่างบางแห่งหนึ่งภายในช่วงข้อมูล; มันไม่สำคัญที่ตราบเท่าที่บันทึก 11/13 คือด้านล่างแถวที่เพิ่ม จากนั้นคุณสามารถเพิ่มข้อมูลใหม่ในแถวใหม่และแผนภูมิได้รับการปรับปรุงโดยอัตโนมัติเพื่อรวมข้อมูล
คืนหนึ่งแนวทางนี้แน่นอนก็คือว่าข้อมูลที่ใส่จะออกคำสั่งเมื่อเทียบกับโครงสร้างโดยรวมของตารางข้อมูล เป็นที่น่าสนใจที่จะทราบว่าในบางชนิดของข้อมูลเช่นที่อยู่กับวันที่-Excel อัตโนมัติจะเรียงลำดับข้อมูลตามวันที่ที่จะนำเสนอในแผนภูมิ แต่ไม่ได้อยู่ในตารางข้อมูลที่ตัวเอง คุณสามารถใช้คุณลักษณะการจัดเรียงของ Excel เพื่อเรียงลำดับข้อมูลในตารางทั้งหมดโดยไม่มีผลต่อสิ่งที่จะนำเสนอในกราฟ
ยังอีกวิธีหนึ่งคือการสร้าง "ช่วงไดนามิค." วิธีการนี​​้ทำงานได้ดีถ้าช่วงข้อมูลที่คุณกำลังสร้างแผนภูมิเป็นเพียงข้อมูลบนแผ่นงาน ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:
  1. สร้างตารางข้อมูลของคุณได้ตามปกติ (เพื่อให้สิ่งที่ง่ายที่เราจะสมมติว่าคุณกำลังสร้างสองคอลัมน์ตารางข้อมูลในคอลัมน์ A และ B ที่แล้วคุณต้องการแผนภูมิ.)
  2. สร้างแผนภูมิของคุณเป็นที่ต้องการ
  3. ด้วยแผ่นจอแสดงผลที่มองเห็นได้ทั้งกำหนดชื่อหรือชื่อใหม่กล่องโต้ตอบ (ดูรูปที่ 1.) ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Excel ใน Excel 2007 แสดงแท็บสูตรของริบบิ้นและในกลุ่มชื่อที่กำหนดให้คลิกกำหนดชื่อ ในรุ่นเก่าของ Excel คลิกแทรก | ชื่อ | Define
  4. รูปที่ 1. ชื่อใหม่กล่องโต้ตอบ
  5. ในการชื่อในสมุดงานหรือเขตข้อมูลชื่อ (ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Excel) ใส่ชื่อที่จะอ้างถึงข้อมูลในคอลัมน์ A
  6. ในการอ้างอิงถึงเขตข้อมูลให้ใส่สูตรต่อไปนี้ คุณควรเปลี่ยนชื่อแผ่นงานและเซลล์เริ่มต้น (ในกรณีนี้ $ $ 2), ตามความจำเป็น ถ้าคุณเปลี่ยนเซลล์เริ่มต้นคุณควรเปลี่ยนส่วนสุดท้ายของสูตร (-1) จะเป็นหนึ่งน้อยกว่าจำนวนแถวของเซลล์เริ่มต้น ดังนั้นถ้าคุณเปลี่ยนเซลล์เริ่มต้นที่ $ $ 5, คุณควรเปลี่ยนส่วนสุดท้ายของสูตรถึง -4
  7.       = OFFSET ($ Sheet1! $ 2,0,0, COUNTA (Sheet1! $: $) -1)
  8. คลิกที่ OK (Excel 2007) หรือเพิ่ม (รุ่นเก่า) Excel จะสร้างชื่อและ บริษัท ร่วมกันกับสูตรที่คุณป้อน ใน Excel รุ่นก่อนที่จะมี Excel 2007 กล่องโต้ตอบกำหนดชื่อควรจะยังคงสามารถมองเห็นได้ด้วยชื่อที่กำหนดขึ้นใหม่เข้าจดทะเบียน
  9. ถ้าคุณกำลังใช้ Excel 2007 อีกครั้งแสดงชื่อใหม่กล่องโต้ตอบโดยการแสดงแท็บสูตรของริบบิ้นและคลิกชื่อกำหนด
  10. ในการชื่อในสมุดงานหรือเขตข้อมูลชื่อ (ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Excel) ใส่ชื่อที่จะอ้างถึงข้อมูลในคอลัมน์ B
  11. ในการอ้างอิงถึงเขตข้อมูลให้ใส่สูตรต่อไปนี้ (คุณควรจะเป็นประเภทเดียวกันของการเปลี่ยนแปลงชื่อแผ่นเซลล์ที่เริ่มต้นและส่วนสุดท้ายของสูตรตามที่อธิบายไว้ในขั้นตอนที่ 5.)
  12.       = OFFSET (Sheet1! $ B $ 2,0,0, COUNTA (Sheet1! $ B: $ B) -1)
  13. คลิกที่ OK (Excel 2007) หรือเพิ่ม (รุ่นเก่า) Excel จะสร้างชื่อ
  14. ถ้าคุณกำลังใช้ Excel รุ่นก่อนที่จะมี Excel 2007 คลิก OK เพื่อปิดกล่องโต้ตอบกำหนดชื่อ
  15. แสดงกราฟและเลือกชุดข้อมูล (ควรจะมีเพียงหนึ่งชุดข้อมูลตั้งแต่นี้คือการที่ง่ายสองคอลัมน์ตารางข้อมูล.) แถบสูตรจะแสดงสูตรที่คล้ายกับต่อไปนี้:
  16.       = Series (Sheet1! $ B $ 1, Sheet1 $ A $ 2: $ A $ 32, Sheet1 $ B $ 2: $ B $ 32,1)
  17. แทนที่ช่วงในสูตรที่มีชื่อที่คุณกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ในขั้นตอนเหล่านี้ สมมติว่าคุณกำหนดวันที่ชื่อและการอ่านในขั้นตอนที่ 6 และ 9 สูตรควรมีลักษณะเช่นนี้
      = Series (Sheet1! วันที่ Sheet1! อ่าน, 1)
ตอนนี้กราฟจะอัปเดตโดยอัตโนมัติโดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งที่คุณเพิ่มข้อมูลในตารางข้อมูลของคุณ งานนี้เพราะชื่อที่คุณกำหนดไว้ในขั้นตอน 6 และ 10 หมายถึงสูตรที่คำนวณขอบเขตของข้อมูลในคอลัมน์ A และ B ของแผ่นงานของคุณ
มีวิธีอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถสร้างช่วงไดนามิกขึ้นอยู่กับลักษณะของข้อมูลที่คุณกำลังใช้อยู่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูแหล่งข้อมูลบนเว็บเหล่านี้:
 http://j-walk.com/ss/excel/usertips/tip053.htm
http://www.ozgrid.com/Excel/DynamicRanges.htm
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ 095-219-0106

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Followers

Blog Archive