ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Knowledge : ความแตกต่างระหว่าง Linux Hosting กับ Windows Hosting

Knowledge : ความแตกต่างระหว่าง Linux Hosting กับ Windows Hosting ระบบปฏิบัติการหรือ OS ที่ทำหน้าที่เป็น Web Server ในปัจจุบันนิยมใช้อยู่ 2 ตัว คือ Windows Server และ Linux Server ส่วนข้อเปรียบเมียบว่าตัวไหนดีกว่ากันนั้น ผมไม่ขออธิบายถึง เพราะแต่ล่ะตัวก็มีความสามารถและประโยชน์การใช้งานแตกต่างกันไป แต่เป้าหมายหลักของการเลือกใช้ Windows หรือ Linux นั้น จะต้องดูจาก Application ที่เราเขียนนั้นว่าพัฒนาด้วยโปรแกรมอะไร ภาษาอะไร และใช้อะไรเป็น Database



Windows Server & IIS Web Server


Windows Server เหมาะสำหรับ Application ที่ทำงานบน Windows ทั่ว ๆ ไป เช่น Web Application ที่พัฒนาด้วย ASP , .Net Framework นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้กับพวก JSP หรือ PHP ได้ดีอีกด้วย ตัวโปรแกรม Web Server ที่ใช้จะชื่อว่า IIS (Internet Information Services) สำหรับ Windows Server เราจะพบเห็นว่าบริษัทใหญ่ ๆ ที่ต้องการความเสถียรเลือกใช้งานกันซะส่วนมาก ทั้งนี้เพราะ Interface UI ที่สามารถจัดการได้ง่าย




Linux Server & Apache , PHP and MySQL


Linux Server เป็น OS ที่เป็น Free Open Source และสามารถใช้งานได้ฟรี และมีหลายรุ่นให้เลือกมาก เช่น Cent OS , Ubuntu และอื่น ๆ ซึ่งเราจะพบเห็นว่า Web Hosting ทั่ว ๆ ไปจะเลือกใช้ Linux เป็น Web Server เพราะสามารถใช้งานได้ฟรี และรองรับการทำงานของโปรแกรม PHP กับ MySQL ได้อย่างดีเยี่ยม

สำหรับมุมองของ Windows Hosting และ Linux Hosting ในเมืองไทยเกือบล่ะ 90% จะบริการเฉพาะ Linux Hostingและจะมีบางที่ประมาณ 10-20 เจ้า จะมีบริการ Web Hosting ที่เป็น Windows Hosting แต่ราคานั้นก็จะสูงกว่า Linux Hosting เกือบเท่าตัว 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ 095-219-0106

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Followers

Blog Archive