ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Knowledge : Domain Name (โดเมน) คืออะไร ทำไมจะต้องใช้ Domain Name

Knowledge : Domain Name คืออะไร ทำไมจะต้องใช้ Domain Name โดเมน (Domain) คือชื่อของเว็บไซต์ ที่ไม่ซ้ำกัน เช่น thaicreate.com ซึ่งชื่อโดเมนจะมีชื่อ ตามด้วย ดอท (.) เป็นนามสกุลของโดเมน ยกตัวเย่างเช่น .com .net .org ซึ่งโดเมนแต่ล่ะนามสกุล จะมีความหมายที่แตกต่างกันไป ตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เช่น .xx.th ในปีระเทศไทยจะบ่งบอกถึงประเภทของหน่วยงาน (.co.th = บริษัท) , (.ac.th = สถาบันการศึกษา) , (.go.th = หน่วยงานราชการ) โดยเมื่อมีชื่อ Domain แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ Web Hosting ซึ่ง Domain และ Web Hosting จะทำงานควบคู่กัน

Domain Name


การจดชื่อโดเมนสามารถจดกับผู้ให้บริการ Web Hosting ทั่ว ๆ ไป ซึ่งมีอยู่หลากหลายมาก การคิดราคาจะคิดเป็นรายปี โดยราคาสำหรับ .com , .net , .org จะอยู่ที่ประมาณ 300 - 600 บาท และสำหรับ .xx.th จะอยู่ที่ประมาณ 800-1,000 บาทต่อปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอัตราราคาและโปรโมชั่นของแต่ล่ะค่าย

Domain Name ค่อนข้างจะสำคัญมาก และมีวงจรชีวิตที่แน่นอน บางโดเมนมีมูลค่าหลักแสน หลักล้าน การป้องกันอีเมล์ค่อนข้างจะมีความสำคัญและจำเป็นที่จะต้องรู้ถึงวิธีการใช้งาน และ ป้องกันอย่างถูกวิธี สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความนี้

Knowledge : วงจรชีวิตของ Domain Name การป้องกันการขโมยโดเมน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ 095-219-0106

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Followers

Blog Archive