ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

5 วิธีที่แฮกเกอร์ใช้แฮกบัญชี Facebook รู้ทันแฮกเกอร์

วันนี้ผมจะมาสอนวิธีสังเกตุและป้องกันการถูกแฮกเฟสบุ๊กจากพวก Hacker ต่างๆซื่งมีไม่น้อย แล้วถ้าถามว่า facebook สำคัญอย่างไรแล้วก็เป็นคำถามที่คุณจะต้องถามตัวเองว่าข้อมูลส่วนตัวของคุณนั้นมีมากมายแค่ไหนบน facebook ของคุณและคุณใช้มันในการจ่ายสินค้าใดๆหรือเปล่าแล้วถ้าคำตอบคือใช่คุณจำเป็นจะต้องรู้สิ่งนี้

#1 HACK FACEBOOK บัญชีและ PASSWORD โดยแสดงหน้าเว็บปลอม

ถือว่าเป็นวิธีที่นิยมมากที่สุดในการ Hack เลยก็ว่าได้ซึ่งเว็บพวกนี้ส่วนใหญ่จะมาเป็นโฆษณา Popup ในรูปแบบต่างๆซื่งจะมีหน้าตาเว็บคล้ายกับ Facebook เป็นอย่างมากอาจทำให้ใครหลายคนเพลอล็อกอินหน้า Facebook ปลอมอันนั้นไปก็เป็นได้
facebook fake
Facebook Fake

วิธีการหลีกเลี่ยง

  • จุดสังเกตของ facebook พวกนี้คุณจะสังเกตได้จาก url ของลิงค์เว็บ facebook ปลอมนั้นจะมี url ที่แตกต่างจาก facebook ตัวจริงเพราะฉะนั้นแล้วคุณควรสังเกตให้ดีก่อนที่จะทำการ login facebook ทุกครั้ง
  • หลีกเลี่ยงแอพที่ไม่น่าไว้วางใจให้ล็อกอินผ่าน Facebook

#2 HACK FACEBOOK บัญชีและ PASSWORD โดยวิธี KEYLOGGING

Keylogging เป็นวิธีการหนึ่งซึ่งมันจะสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลของการพิมพ์ของคุณแล้วส่งไปยังผู้รับซึ่งโปรแกรมส่วนใหญ่ที่ผู้อื่นหรือผู้แฮกมักจะใช้ก็คือ Keylogger
keyboard
Keylogger

วิธีการหลีกเลี่ยง

  • ควรจะดาวน์โหลดซอฟต์แวร์จากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้
  • ก่อนติดตั้งโปรแกรมฟรีแวร์ต่างๆควรเชคให้ดีว่าไม่มีโปรแกรมแฝงมาด้วย
  • ไม่ควรให้ผู้อื่นใช้งานคอมพิวเตอร์ของเรา ถ้าบุคคนนั้นเป็นคนไม่รู้จัก


#3 บันทึก PASSWORDS จาก BROWSER

เป็นวิธีที่ง่ายถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเซฟรหัสบัญชี facebook หรือบัญชีอื่นอื่นๆบนบราวเซอร์แล้วละก็คุณอ่านบทความนี้แล้วคุณอาจจะต้องเริ่มคิดใหม่ เนื่องจาก password ที่เซฟในบราวเซอร์นั้นนั้นสามารถที่จะนำมาเปิดเผยดูข้อมูลที่บันทึกไว้ได้ผ่านโปรแกรมเช่น WebBrowserPassView ซึ่งก็มีให้โหลดมากมายไม่ว่าคุณจะใช้ chrome หรือ firefox ก็ล้วนแล้วแต่อันตรายทั้งสิ้นในการที่เราจะ save password
password

วิธีการหลีกเลี่ยง

  • ไม่บันทึกข้อมูลข้อมูลเข้าสู่ระบบในเบราว์เซอร์ของคุณ
  • ควรใช้รหัสผ่านที่ยากในคอมพิวเตอร์ของคุณ

#4 การ HACK EMAIL

การที่แฮกเกอร์รู้บัญชีรหัสผ่านของอีเมลก็สามารถที่จะ hack facebook ได้ถ้าหากอีเมลที่ใช้นั้นใช้กับ facebook ด้วย การที่แฮกเกอร์สามารถแฮกอีเมล์นั้นอันตรายกว่าเนื่องจากอีเมลสามารถที่จะเปลี่ยน password ของคุณได้
Email
Hack Email

วิธีการหลีกเลี่ยง

  • ถ้าหากคุณเจอแฮกเกอร์สามารถแฮกอีเมล์ของคุณแล้วนั้น มีวิธีเดียวคือคุณต้องเปลี่ยนรหัสผ่านอีเมลของคุณเพื่อไม่ให้แฮกเกอร์คนนั้นสามารถแฮกไอดีของคุณได้อีกต่อไป

#5 ลืมลงชื่อออก

ลงชื่อออกจาก Facebook
ลงชื่อออกจาก Facebook
วิธีสุดท้ายนี้ถือว่าเป็นการ hack หรือเปล่าน้อหรือว่าไม่ใช่ ยังไงก็เช็คให้ดีก่อนที่จะเลิกใช้ facebook นะครับ ด้วยความเป็นห่วงจาก VRMaload
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ 095-219-0106

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Followers

Blog Archive