วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
สาธิตจุฬาเปิดวันแรกยังเฝ้าระวังต่อเนื่อง
พร้อมเชิญหมอศิษย์เก่าตรวจสุขภาพรุ่นน้องก่อนเข้าเรียนเพื่อเป็นการคัดกรองเบื้องต้นพบนักเรียน 3 รายที่มีอาการคล้ายเด็กติดเชื้อ
วันนี้ ( 23 ก.ค.)คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ บริษัท ไลอ้อน(ประเทศไทย)จำกัด นำเจลล้างมือและน้ำยาฆ่าเชื้อโรคมือเท้าปาก จำนวน 100 ชุดมอบให้กับโรงเรียนสาธิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า ในส่วนของคณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทไลอ้อน เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ในการผลิตเจลล้างมือและน้ำยาฆ่าเชื้อโรคมือ เท้า ปาก โดยจะผลิตให้กับโรงเรียนอนุบาลและประถมศึกษาต่างๆ ในเบื้องต้นจะมอบให้ทางสาธิตจุฬา จำนวน 100 ชุดเป็นจำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-25 ก.ค.และสามารถส่งมอบให้โรงเรียนอื่นได้อีกอย่างละ 10 ลิตรต่อวันอีกด้วย นอกจากนี้ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อขอรับสูตร เพื่อนำไปผลิตเองได้ที่คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ
ด้าน รศ.สุปราณี จิราณรงค์ ผอ.รร.สาธิตจุฬา กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการเปิดเรียนวันแรก หลังจากที่หยุดเรียนหลังจากตรวจพบนักเรียนติดเชื้อโรคมือ เท้า ปาก โดยทางโรงเรียนได้เชิญศิษย์เก่า ซึ่งเป็นแพทย์ประจำศิริราชพยาบาลและรพ.พระนั่งเกล้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 5 ปทุมวัน จัดให้มีการตรวจสุขภาพนักเรียนทุกคนก่อนเข้าเรียน เพื่อเป็นการคัดกรองเด็กนักเรียน เบื้องต้นพบนักเรียนจำนวน 3 รายที่มีอาการคล้ายเด็กติดเชื้อ จึงประสานผู้ปกครองเด็กให้มารับนักเรียนกลับบ้านไปดำเนินการต่อ ในส่วนที่ทางสพฐ.ประกาศว่าโรงเรียนพบเด็กนักเรียนติดเชื้อ 5 คน โรงเรียนดังกล่าวต้องปิดโรงเรียนนั้น สำหรับทางสาธิตจุฬา ถ้าพบนักเรียนที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 2 คน ทางโรงเรียนจะทำการแจ้งทางผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคณบดีหรืออธิการบดี ให้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว จะยังไม่ปิดเรียนในทันที
ผอ.รร.สาธิตจุฬา กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นนี้ทางโรงเรียนจะทำการเฝ้าระวัง ตรวจสุขภาพนักเรียนก่อนเข้าเรียนทุกวันเป็นจำนวนหนึ่งอาทิตย์ ในส่วนของระหว่างวันถ้าตรวจพบนักเรียนติดเชื้อทางครูประจำชั้นจะส่งนักเรียนไปห้องพยาบาล ก่อนจะเรียกผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับ สำหรับมาตรการรักษาความสะอาดนั้น ทางโรงเรียนจะทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกวันในช่วงเช้า นอกจากนี้ในช่วงเย็นหลังจากนักเรียนทำเวรเสร็จ ทางโรงเรียนก็จะมีการทำความสะอาดต่อไป.
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น